LỄ CÔNG BỐ VÀ TRAO QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO LUẬT TẠI VIỆT NAM ĐỐI VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đăng vào 14/08/2024
Ngày 13/8/2024 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, 01 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và trao Quyết định công nhận thành viên Mạng lưới VLSN đối với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

     Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế - Chủ tịch Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam, có sự hiện diện của: PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế - Trưởng Ban điều hành Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2026; PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Bí Thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS.GVC. Cao Đình Lành, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế; TS. Nguyễn Tài Năng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính; TS.GVC. Nguyễn Sơn Hà, Trưởng phòng Khảo thí – Bảo đảo chất lượng giáo dục; TS.GVC. Trần Viết Long, Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Huỳnh Tây, Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Huế; ThS. Trần Cao Thành, Thư ký Mạng lưới.

     Về phía thành viên Ban điều hành Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam: TS. Cao Nhất Linh, Phó Trưởng Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ; Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh: PGS. TS Lê Hiếu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM; TS. Quách Thanh Hải, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Công tác và Tuyển sinh sinh viên; ThS. Lê Việt Tiên, Phó phòng Truyền thông; ThS. Trần Thị Thu Huyền, Phó phòng Tổ chức – Hành chính; TS. Trương Thị Tường Vi, Trưởng Bộ môn Luật, Khoa Chính trị và Luật; PGS.TS. Vũ Đức Trung, Cố vấn ngành Luật; ThS. Nguyễn Thị Tuyết Nga, Trưởng trung tâm Thực hành pháp luật;

     Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, PGS.TS. Lê Hiếu Giang – Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường bày tỏ niềm vui khi đón tiếp Đoàn công tác đại diện Ban điều hành đến thăm và làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. PGS.TS. Lê Hiếu Giang đã giới thiệu khái quát về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, cũng như đề cập đến những mối lương duyên giữa Trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh với Trường Đại học Luật, Đại học Huế nói riêng và Đại học Huế nói chung. Đặc biệt, nhấn mạnh đến các thành tựu của Nhà trường đạt được trong 53 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã đào tạo hơn 47.500 kỹ sư và giáo viên dạy nghề, 1.300 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp và đội ngũ kỹ sư cho cả nước. Trong những thập kỷ qua, trường đã trở thành một địa chỉ uy tín, với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm thuộc hàng cao nhất tại Việt Nam, nhờ vào chất lượng đào tạo vượt trội và danh tiếng được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhờ vào các cuộc cách mạng trong mô hình giáo dục đại học, sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa các đơn vị và tổ chức trong trường, cùng với sự đồng lòng và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tự hào là một cơ sở giáo dục đại học uy tín, nổi bật trong cả nước, đặc biệt là khu vực phía Nam. Hiện nay, trường đào tạo 44 ngành ở bậc đại học, 16 ngành thạc sĩ và 7 ngành tiến sĩ, với tổng quy mô hơn 30.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Mỗi năm, trường tuyển sinh hơn 7.000 chỉ tiêu hệ đại học chính quy, nhưng thu hút hơn 80.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, với điểm xét tuyển thường nằm trong top cao nhất của các trường kỹ thuật. Trường cũng duy trì mối quan hệ hợp tác quốc tế chặt chẽ với các trường đại học và tổ chức quốc tế như Đại học Sunderland và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

     Thừa uỷ quyền của Trưởng Ban điều hành, Thư ký mạng lưới đã công bố Quyết định công nhận thành viên Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam đối với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Quyết định công nhận và Giấy chứng nhận thành viên Mạng lưới VLSN đã được PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Trưởng Ban điều hành Mạng lưới trao cho đại diện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh trước sự chứng kiến của toàn thể cán bộ, giảng viên hai đơn vị.

     Phát biểu chúc mừng tân thành viên Mạng lưới, PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Bí Thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế khẳng định quan điểm nhất quán trong việc điều hành Mạng lưới là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành viên có nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác và cùng nhau phát triển. PGS.TS. Nguyễn Duy Phương đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển của mạng lưới, theo đó, hiện nay VLSN có 66 đơn vị thành viên, trong đó có 08 thành viên mới gia nhập, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh là thành viên thứ 62 nhận Quyết định và Giấy chứng nhận. Mong muốn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động của Mạng lưới theo kế hoạch hoạt động đã được ban hành trong năm 2024. PGS.TS. Nguyễn Duy Phương chúc mừng những thành tựu mà Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được.

     Đồng thời, cũng gợi mở các hoạt động trọng tâm mà 2 đơn vị HCMUTE và HUL có thể triển khai sớm trong thời gian tới như Hợp tác, trao đổi sinh viên; Tổ chức hội thảo quốc tế và hoạt động xuất bản giáo trình, tài liệu.

     Hai đơn vị đã có những trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực, thế mạnh của mỗi bên và cơ hội hợp tác giữa hai bên cũng như các thành viên trong mạng lưới VLSN trong tương lai.

     Cũng trong dịp này, hai đơn vị đã ký kết Biên bản hợp tác song phương toàn diện các hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và phục vụ cộng đồng.

     Buổi Lễ công bố và trao quyết định công nhận thành viên Mạng lưới đối với HCMUTE là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Mạng lưới nói chung và quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị nói riêng.


Tin khác