LỄ CÔNG BỐ VÀ TRAO QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO LUẬT TẠI VIỆT NAM ĐỐI VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN

Đăng vào 11/06/2024
Ngày11/6/2024 tại Phòng họp số 01 - Trường Đại học Duy Tân, số 03 Quang Trung, phường Hải Châu 1, quận Thanh Khê - Tp. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định công nhận thành viên Mạng lưới VLSN đối với Trường Đại học Duy Tân.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế - Chủ tịch Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam, có sự hiện diện của: PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế - Trưởng Ban điều hành Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2026; PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Bí Thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; ThS. Trần Cao Thành, Thư ký Ban điều hành mạng lưới.

Về phía Trường Đại học Duy Tân: Anh hùng lao động – Nhà giáo ưu tú. Lê Công Cơ – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Võ Thanh Hải- Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nguyễn Hữu Phú – Phó hiệu trưởng; TS. Hoàng Thị Hường – Phó hiệu trưởng thường trực Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn thuộc Trường Đại học Duy Tân; TS. Nguyễn Công Minh – Trưởng ban Sau đại học; ThS. Trần Quang Trung – Phó trưởng khoa Luật; Lãnh đạo các phòng, ban chức năng và giảng viên Khoa Luật

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, TS. Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Duy Tân, thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường bày tỏ niềm vui khi đón tiếp Đoàn công tác đại diện Ban điều hành đến thăm và làm việc với Trường Đại học Duy Tân. TS. Võ Thanh Hải đã giới thiệu khái quát về Đại học Duy Tân, trong đó nhấn mạnh đến các thành tựu của Nhà trường đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, năm 2024 Đại học Duy Tân xếp hạng 495 trên bảng xếp hạng QS Rankings 2025. Về ngành Luật, Trường Đại học Duy Tân đã thành lập Khoa Luật thuộc Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn, hiện đang đào tạo cử nhân và thạc sĩ Luật, Luật Kinh tế. Đồng chí Phó Hiệu trưởng thường trực mong muốn sẽ gắn kết và tham gia nhiều hoạt động cùng với Mạng lưới VLSN nói chung và Trường Đại học Luật, Đại học Huế nói riêng như hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên và phối hợp tổ chức các hội thảo quốc gia, quốc tế.

Thừa uỷ quyền của Trưởng Ban điều hành, Thư ký mạng lưới đã công bố Quyết định công nhận thành viên Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam đối với Trường Đại học Duy Tân. Quyết định công nhận và Giấy chứng nhận thành viên Mạng lưới VLSN đã được PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Trưởng Ban điều hành Mạng lưới trao cho đại diện Trường Đại học Duy Tân trước sự chứng kiến của toàn thể cán bộ, giảng viên hai đơn vị.

Phát biểu chúc mừng tân thành viên Mạng lưới, PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Trưởng Ban điều hành VLSN khẳng định quan điểm nhất quán trong việc điều hành Mạng lưới là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành viên có nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác và cùng nhau phát triển. PGS.TS. Đoàn Đức Lương đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển của mạng lưới, theo đó, hiện nay VLSN có 63 đơn vị thành viên, trong đó có 05 thành viên mới gia nhập, Trường Đại học Duy Tân là trường đầu tiên nhận Quyết định và Giấy chứng nhận trong đợt này. Mong muốn Trường Đại học Duy Tân tham gia các hoạt động của Mạng lưới theo kế hoạch hoạt động đã được ban hành trong năm 2024. Đồng thời, cũng gợi mở các hoạt động trọng tâm mà 2 đơn vị DTU và HUL có thể triển khai sớm trong thời gian tới như Hợp tác, trao đổi sinh viên; Tổ chức hội thảo quốc tế và hoạt động xuất bản giáo trình, tài liệu.

Hai đơn vị đã có những trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực, thế mạnh của mỗi bên và cơ hội hợp tác giữa hai bên cũng như các thành viên trong mạng lưới VLSN trong tương lai.

Phát biểu tổng kết, Anh hùng lao động – Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – Chủ tịch Hội đồng trường một lần nữa bày tỏ niềm vui khi DTU tham gia vào thành viên Mạng lưới VLSN. Trải qua hơn 30 năm làm giáo dục, NGƯT Lê Công Cơ bày tỏ những tình cảm đặc biệt với Huế, với cảnh vật, ẩm thực và đặc biệt là con người Huế. Với niềm tin, bề dày lịch sử trong đào tạo của Trường Luật Huế sẽ hỗ trợ, giúp đỡ cho Khoa Luật thuộc Đại học Duy Tân phát triển trong thời gian tới.

Buổi Lễ công bố và trao quyết định công nhận thành viên Mạng lưới đối với DTU là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Mạng lưới nói chung và quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị nói riêng. 


Tin khác