TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC VÀ TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI CHỦ ĐỀ: CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ CÁC TÁC ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN LĨNH VỰC PHÁP LÝ 

Đăng vào 08/05/2024
Vào sáng ngày 08/5/2024 tại Phòng học thông minh - Tầng 5 nhà A1 trường Đại học Luật, Đại học Huế đã diễn ra hoạt động trao đổi sinh viên giữa hai bên là Trường Đại học Luật, Đại học Huế và Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Căn cứ kế hoạch hoạt động và phối hợp giữa các trường trong Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam năm 2024; Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban giám hiệu của Trường Đại học Luật, Đại học Huế và Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh về hoạt động trao đổi sinh viên giữa hai bên.

Vào sáng ngày 08/5/2024 tại Phòng học thông minh - Tầng 5 nhà A1 trường Đại học Luật, Đại học Huế đã diễn ra hoạt động trao đổi sinh viên giữa hai bên là Trường Đại học Luật, Đại học Huế và Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật ĐHQG TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của TS. Lê Nguyễn Gia Thiện - Phó trưởng Khoa Luật, UEL, Trưởng Đoàn; ThS. Nguyễn Thị Vy Quý; NCS. ThS Huỳnh Thị Nam Hải; Ths Lê Hoài Nam – Giảng viên Khoa Luật, UEL và 81 Sinh viên UEL (ngành Luật Dân sự và ngành Luật Tài chính – Ngân hàng).

Về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế có sự tham gia của PGS, TS Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Cao Đình Lành, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác Quốc tế; TS. Nguyễn Sơn Hà, Trưởng phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng giáo dục; TS. Nguyễn Tài Năng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài Chính; ThS. Huỳnh Tây, Bí thư Đoàn Trường cùng với 50 Sinh viên HUL của lớp tiếng anh pháp lý và các sinh viên là cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt.

Tại chương trình, các nhóm sinh viên 02 trường đã trình bày 04 Báo cáo chuyên đề liên quan đến chủ đề “Chuyển đổi số và các tác động liên quan đến lĩnh vực pháp lý”

Chuyên đề 1: Nhóm sinh viên UEL báo cáo chuyên đề "Quy chế về quyền tài sản cho Dữ liệu".

Chuyên đề 2: Nhóm sinh viên UEL báo cáo chuyên đề "Chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và sử dụng đất xây dựng công trình ngầm".

Chuyên đề 3: Nhóm sinh viên HUL báo cáo chuyên đề "Pháp luật Dân sự về bảo vệ quyền của cá nhân đối với hình ảnh bị xâm phạm trước bối cảnh chuyển đổi số".

Chuyền đề 4: Nhóm sinh viên HUL báo cáo chuyên đề "Hoàn thiện pháp luật về hợp đồng theo mẫu trong bối cảnh của nền kinh tế thị trường mẫu tại Việt Nam hiện nay".

Sau phần trình bày các báo cáo chuyên đề, chương trình đã chuyển sang phần thảo luận nhóm và trao đổi kiến thức giữa sinh viên của hai Trường. Các nhóm sinh viên đã cùng nhau phân tích và thảo luận các vấn đề pháp lý liên quan, đồng thời cả hai bên đã đạt được nhiều điểm thống nhất cũng như cùng nhau giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến các chuyên đề.

Thông qua chương trình tạo cơ hội và môi trường mang tính chuyên nghiệp, chính quy, lành mạnh cho sinh viên của 02 trường trao đổi chuyên môn, hình thành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động đối với nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao. Hình thành mạng lưới liên kết trong đào tạo và trao đổi nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao với Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh riêng và các trường đại học khác trong mạng lưới nói chung. Để tiếp tục phát triển chương trình hợp tác và trao đổi sinh viên này, đại diện từ cả hai trường đã đề xuất một số kế hoạch và dự án hợp tác trong thời gian tới. Mục tiêu là mở rộng hơn nữa phạm vi trao đổi sinh viên, cũng như đẩy mạnh hợp tác trong các dự án nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực pháp luật.

Và trong khuôn khổ chương trình, thay mặt cho BTC chương trình Th.S Huỳnh Tây, Bí thư Đoàn trường đã tổ chức lễ đón, giới về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Đại học Luật, Đại học Huế và thăm quan một số địa điểm dạy học và nghiên cứu của Nhà trường với đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Kết thúc chương trình, đại diện ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thành viên tham gia, đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Luật, Đại học Huế và Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại chương trình.

 

T.C.Thành

Tin khác