[GIA HẠN THỜI GIAN NỘP BÀI VIẾT TOÀN VĂN] HỘI THẢO KHOA HỌC “ĐÀO TẠO LUẬT THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY”

Đăng vào 01/03/2024

📌 Năm 2023 đánh dấu năm thứ 04 Mạng lưới các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam (Vietnamese Law School Network - VLSN) được thành lập, Hội nghị thường niên 2023 kết hợp với Hội thảo khoa học Hội thảo khoa học “Đào tạo Luật theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng tại Việt Nam hiện nay” do VLSN phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trường Đại học Văn Lang tổ chức - đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị thường niên VLSN năm 2023.

📣 Thời gian vừa qua, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận nhiều sự quan tâm và bài viết từ Quý Thầy/Cô, nhà khoa học, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến những Tác giả đã quan tâm gửi bài cho Hội thảo. Sau Hội thảo các bài viết sẽ được biên tập và xuất bản tại Kỷ yếu ISBN bởi Trường Đại học Luật, Đại học Huế. 

📣 Nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho các đối tượng có quan tâm có thể gửi bài viết toàn văn tham dự Hội thảo, Ban tổ chức quyết định gia hạn thời gian nộp bài toàn văn đến hết ngày 10/03/2024.

📌 Cùng với quá trình hội nhập quốc tế, hiện nay nhu cầu của xã hội đối với việc tuyển dụng các nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực luật ngày càng trở nên đa dạng, đòi hỏi các phương thức và chương trình đào tạo phải luôn được cập nhật và đổi mới. Nắm bắt xu hướng này, cùng với năng lực nội tại của từng đơn vị, nhiều cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tiến hành rà soát và xác định lại các định hướng đào tạo của mình theo định hướng nghiên cứu hoặc định hướng ứng dụng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đào tạo đối với khối ngành pháp luật chưa trả lời được hết các câu hỏi liên quan đến việc thiết kế và vận hành chương trình đào tạo luật theo 02 cách tiếp cận này. Điều này phần nào gây ra khó khăn cho các cơ sở đào tạo trong việc xây dựng chương trình định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu theo nhu cầu của xã hội và thông lệ quốc tế. Chính vì vậy việc tạo ra một diễn đàn để các nhà khoa học cùng trao đổi, thảo luận những khía cạnh, vấn đề liên quan đến lý luận lẫn thực tiễn trong việc xây dựng và vận hành chương trình đào tạo luật theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng là cần thiết.

📌 Hội thảo với chủ đề bao gồm (nhưng không giới hạn):

1. Thiết kế và vận hành chương trình đào tạo luật theo  định hướng ứng dụng và  định hướng nghiên cứu.

2. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo luật theo đính hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu.

3. Các hoạt động hỗ trợ đào tạo trong đào tạo theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu.

4. Kinh nghiệm quốc tế trong việc thiết kế và vận hành đào tạo theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu.

5. Đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu.

6. Kiểm định chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu.

7. Các chủ đề khác có liên quan.

📌 Đối tượng tham gia: 

- Giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên viên từ các cơ sở đào tạo luật, Viện nghiên cứu trên cả nước;

- Nghiên cứu sinh, học viên cao học từ các cơ sở đào tạo luật, Viện nghiên cứu trên cả nước.

 📌Yêu cầu đối với bài viết: đính kèm theo thư mời

📌 Biểu mẫu bài viết: https://docs.google.com/document/d/1vagQYLqi8V1D2a9mHJuITfZjzpkfhebd/edit?fbclid=IwAR2VH4C26iXO9_HjNcJbsxoqihq4yZ1AjturhCmc-voJA7_UsPcbtU9ZRkM 

📌 Địa điểm tổ chức: Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, TP.HCM).

📌 Các mốc thời gian:

- Hạn nộp bài viết hoàn chỉnh: Ngày 10/3/2024; 

- Thời gian tổ chức hội nghị (dự kiến): 14/03/2024;

- Bài viết toàn gửi về địa chỉ email: vlsn@uel.edu.vn

Ban Tổ chức hội nghị rất hân hạnh và kính mong nhận được sự quan tâm, tham gia viết bài từ các học giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu và các cá nhân khác có quan tâm.

Thông tin liên hệ: đính kèm theo thư mời

Trân trọng./.


Tin khác