[THƯ MỜI VIẾT BÀI] HỘI THẢO “ẢNH HƯỞNG CỦA MÔ HÌNH PHÁP LUẬT XÔ VIẾT TỚI CÁC HỆ THỐNG PHÁP LUẬT HIỆN ĐẠI CỦA NGA, TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM”

Đăng vào 05/06/2023

📌Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam (VLSN) kính thông báo đến các Quý Thầy/Cô đại diện các đơn vị thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật ở Việt Nam, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên có quan tâm đến Hội thảo với chủ đề “Ảnh hưởng của mô hình pháp luật Xô Viết tới các hệ thống pháp luật hiện đại của Nga, Trung Quốc và Việt Nam” do Trường Đại học Luật, ĐHQGHN phối hợp với Đại học Hồng Công (TQ) và Trung tâm Nghiên cứu Luật châu Á thuộc Khoa Luật, Đại học Tổng hợp Moscow (Lomonosov) đồng tổ chức. 

📌Mô hình pháp luật Liên Xô với những truyền thống và đặc điểm riêng, được ra đời tại Liên Xô cũ và ảnh hưởng đến hệ thống pháp lý của các nước xã hội chủ nghĩa. Sau khi Liên Xô tan rã, các nước xã hội chủ nghĩa đã tiến hành cải cách và đổi mới chính trị, pháp lý, kinh tế và xã hội phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể. Nga đã chọn con đường chuyển sang chủ nghĩa tư bản, trong khi một số nước khác như Trung Quốc và Việt Nam vẫn tiếp tục con đường xã hội chủ nghĩa với những cải cách và đổi mới phù hợp với tình huống mới. Mặc dù vậy, mô hình pháp luật Liên Xô vẫn tiếp tục có ảnh hưởng đến hệ thống pháp lý hiện đại và ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của pháp luật ở các nước này. Việc so sánh các hệ thống pháp lý dưới ảnh hưởng của pháp luật Liên Xô có giá trị trong việc rút ra bài học và kinh nghiệm cho Nga, Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời góp phần vào việc nghiên cứu pháp luật về nhập khẩu, chuyển tiếp dân chủ và cải cách pháp luật nói chung. Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo ra cơ hội để các học giả thảo luận và chia sẻ quan điểm của họ về các vấn đề trên. 

📌Thông tin chi tiết của Hội thảo:

- Thời gian tổ chức: dự kiến chiều ngày 12 tháng 10 năm 2023.

- Địa điểm: Trường Đại học Luật, ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội)

- Hình thức tổ chức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

4. Chủ đề, nội dung Hội thảo: đính kèm bên dưới. 

5. Thể lệ bài viết: đính kèm bên dưới (Thời hạn nộp bài tóm tắt: ngày 30/6/2023)

6. Địa chỉ gửi bài: đính kèm bên dưới. 

Trân trọng thông báo và kính mời./.



 


Tin khác