THƯ MỜI THAM DỰ HỘI THẢO "CÁC VẤN ĐỀ THẨM QUYỀN TRANH CHẤP CỦA TRỌNG TÀI THƯƠNG "

Đăng vào 16/03/2023

📌Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam (VLSN) kính thông báo đến các Quý Thầy/Cô đại diện các đơn vị thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật ở Việt Nam, doanh nghiệp, luật sư, giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, các chuyên gia và nhà khoa học có quan tâm đến Hội thảo với chủ đề “Các vấn đề thẩm quyền tranh chấp của Trọng tài thương mại” do Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM (UEL) và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp tổ chức.

📌Hội thảo sẽ là dịp để thảo luận chủ đề về thẩm quyền chồng chéo của Tòa Án và Trọng tài đối với một số tranh chấp điển hình. Hội thảo có sự tham gia của các Diễn giả:
1. Xu hướng phát triển của các loại tranh chấp thuộc thẩm quyền xét xử của trọng tài trên thế giới - TS. Lê Nguyễn Gia Thiện, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
2. Thực tiễn áp dụng quy định pháp luật về các loại tranh chấp thuộc thẩm quyền giải quyết của trọng tài - LS. Trần Duy Cảnh, Luật sư điều hành Công ty Luật TNHH Dentons Luật Việt, Trọng tài viên VIAC.
3. Thẩm quyền của trọng tài và Tòa án đối với các tranh chấp đặc thù - Bà Ủ Thị Bạch Yến, Nguyên Thẩm phán Tòa Kinh tế TAND TP. Hồ Chí Minh, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).
4. Thẩm quyền giải quyết tranh chấp của trọng tài theo luật trọng tài Nhật Bản - Quy định và thực tiễn áp dụng - Giáo sư Masako Miyatake, Giáo sư Đại học Luật Keio, Cố vấn đặc biệt của Blakemore & Mitsuki, Phó Tổng Thư ký Trung tâm giải quyết tranh chấp quốc tế Nhật Bản (JIDRC).

📌Thông tin chi tiết của Hội thảo:
+ Thời gian: 08h00 - 11h30, Thứ Năm ngày 23/03/2023
+ Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế Luật (Số 669, Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM)
+ Hình thức tổ chức: Trực tiếp tại Hội trường kết hợp trực tuyến qua Zoom.
📍📍Link đăng ký tham dự Hội thảo: https://forms.gle/WBvgxbRpZbJzidaJ9
Nguồn: Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM.
Trân trọng thông báo và kính mời./.


Tin khác