Lễ khai mạc Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2020

Đăng vào 07/04/2018
Lễ khai mạc Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2020

Tiếp nối thành công của Tuần lễ Nghiên cứu khoa học các năm 2017, 2018, 2019, Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, sáng ngày 18 tháng 5 năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Nghiên cứu khoa học năm 2020.

 

 

Lễ Khai mạc vinh dự được đón tiếp ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn, Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Bùi Thị Thuỷ - Trưởng Phòng Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Bộ Tư pháp; ông Bùi Hải Thiêm - Trưởng Phòng Quản lý khoa học, Viện Nghiên cứu lập pháp; bà Đinh Bích Hà – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Hành chính tổng hợp, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp và các đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các báo và kênh truyền hình trên địa bàn Hà Nội. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các đồng chí là lãnh đạo các khoa chuyên môn, các phòng ban, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên của Nhà trường.

 

    

 

Phát biểu khai mạc, TS. Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Quyền chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường nói chung và các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Nghiên cứu khoa học nói riêng cũng đang có những bước chuyển mình, đáp ứng yêu cầu hội nhập sâu rộng,  từng bước hiện thực hoá sứ mệnh của Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học theo định hướng nghiên cứu, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của Trường, nâng cao năng lực cạnh tranh về nghiên cứu khoa học pháp lý và liên ngành trên phương diện quốc gia và quốc tế, mở rộng khả năng công bố các công trình nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên tại các diễn đàn, hội thảo và tạp chí quốc tế.

 

   

 

Hưởng ứng Tuần lễ Nghiên cứu khoa học, thay mặt các giảng viên trẻ của Trường, ThS. Nguyễn Thị Anh Thơ - Giảng viên Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã phát biểu cảm nghĩ cũng như quyết tâm phấn đấu, theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của thế hệ giảng viên trẻ. ThS. Nguyễn Thị Anh Thơ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà trường đối với các hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên trẻ; khẳng định quyết tâm, nỗ lực đồng thời mong muốn nhận được sự chỉ dạy, hướng dẫn của các thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học có kinh nghiệm, có bề dày trong giảng dạy và nghiên cứu.

 

 

ThS. Nguyễn Thị Anh Thơ đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ mà Nhà trường tổ chức hằng năm, coi đây là cơ hội quý báu để các giảng viên trẻ có điều kiện tham gia, gặp gỡ những chuyên gia, những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, được lắng nghe, trao đổi các quan điểm và ý tưởng nghiên cứu khoa học.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra Tập huấn cho nghiên cứu sinh về viết và xuất bản bài báo quốc tế tại các tạp chí của Hoa Kỳ, do Giáo sư Pat Gaughan – Giáo sư Fullbright, Trường Đại học Akron (Hoa Kỳ) và PGS.TS. Nguyễn Bá Bình – Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế Trường Đại học Luật Hà Nội trực tiếp giảng dạy.

 

    

 

Tập huấn tập trung vào các nội dung cụ thể, mang tính chất “cầm tay chỉ việc” của lộ trình viết và xuất bản bài báo quốc tế như: Lựa chọn tạp chí khoa học để gửi bài; Cách viết bài và sử dụng các công cụ hỗ trợ trong viết bài nghiên cứu; Cách chỉnh sửa bài viết hiệu quả; cách trả lời tạp chí và giải trình; một số cách thức để bài viết có khả năng được chấp nhận cao hơn; những lỗi nên tránh trong công bố quốc tế…

Hà Vy

Tin khác