UEL tiếp và làm việc với Bộ trưởng-Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Wallonie-Bruxelles

Đăng vào 03/11/2022

Sáng 21/10, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tiếp ông Pierre-Yves Jeholet, Bộ trưởng-Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Wallonie-Bruxelles nhân dịp ông thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15-21/10/2022.

Ông Pierre-Yves Jeholet thăm và gặp mặt giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Tham dự buổi làm việc có sự tham gia của ông Pierre-Yves Jeholet - Bộ trưởng-Thủ hiến Wallonie-Bruxelles, PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM, PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Hiệu trưởng Trường, PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng Trường, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện - Nguyên Phó hiệu trưởng Trường cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Toàn cảnh chương trình tiếp đoàn Wallonie-Bruxelles

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Vũ Hải Quân gửi lời chào và lời chúc sức khoẻ đến ông Pierre-Yves Jeholet. Cùng với đó, Giám đốc cũng chia sẻ về những thành quả của ĐHQG-HCM trong những năm gần đây và đánh giá cao những hợp tác của 02 bên đặc biệt là dự án 3.2 (Chương trình Luật biển), hỗ trợ củng cố hệ thống pháp lý của Việt Nam trong đánh bắt cá trên biển bền vững do ĐHQG-HCM chủ trì và Trường Đại học Kinh tế - Luật là đơn vị chính, kết hợp cùng trường Đại học Liege triển khai thực hiện. 

PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại buổi gặp mặt

PGS.TS Vũ Hải Quân đánh giá dự án này đóng góp rất lớn vào chương trình đào tạo và nghiên cứu Luật biển của Trường Đại học Kinh tế - Luật nói riêng và đóng góp cho mục tiêu phục vụ cộng đồng của ĐHQG-HCM nói chung và cho rằng dự án đã và đang đóng góp cho việc tháo gỡ thẻ vàng của Liên minh Châu Âu đối với ngành thuỷ hải sản của Việt Nam.

Cũng tại buổi gặp mặt, PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ rất vui mừng được phái đoàn Wallonie tài trợ kinh phí triển khai dự án hỗ trợ củng cố hệ thống pháp lý của Việt Nam trong đánh bắt cá trên biển bền vững. Dự án mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng vẫn tổ chức được hai hoạt động bao gồm hội thảo quốc tế và UEL đã cử ba nhân sự sang nghiên cứu với GS. Phillipe Vincent.

Thầy cũng đã gửi lời cảm ơn đến Phái đoàn Wallonie Bruxelles và ngài Pierre-Yves Jeholet đã có những hỗ trợ tích cực trong thời gian qua cũng như các những hoạt động hỗ trợ khác trong thời gian sắp tới.

PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Hội đồng Trường gửi lời cám ơn cảm ơn đến Phái đoàn Wallonie Bruxelles

Về phần mình, Bộ trưởng-Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến thăm Việt Nam và cảm ơn lãnh đạo ĐHQG-HCM cũng như Trường Đại học Kinh tế - Luật đã dành thời gian tiếp Đoàn; chúc mừng những thành tựu hợp tác chung của 02 bên trong thời gian vừa qua; khẳng định Bỉ nói chung và Wallonie-Bruxelles nói riêng luôn coi Việt Nam là đối tác ưu tiên, quan trọng tại khu vực và mong muốn củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam đặc biệt là các hợp tác về củng cố pháp lý đối với ĐHQG-HCM cụ thể là Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Bộ trưởng-Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet phát biểu tại buổi gặp mặt

 Tại chương trình, ThS Lê Văn Hinh - Trưởng phòng Hợp tác phát triển cũng đã báo cáo và chia sẻ về dự án Hội thảo quốc tế “Khung pháp lý quốc tế và Việt Nam về khai thác thủy sản bền vững, có trách nhiệm” hợp tác giữa hai bên đã có những kết quả hết sức thành công.

ThS Lê Văn Hinh - Trưởng phòng Hợp tác phát triển cũng đã báo cáo về các dự án hợp tác

Tại buổi giao lưu, giảng viên, sinh viên UEL cũng đã mạnh dạn chia sẻ và trao đổi với ngài Pierre-Yves Jeholet nhiều vấn đề về học thuật và dự định hợp tác trong thời gian tới. Bộ trưởng-Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet cũng chia sẻ và gửi gắm đến các bạn sinh viên UEL hãy luôn cởi mở tìm tòi và luôn học hỏi vì tri thức là vô hạn. Ông cũng rất vui vì các bạn sinh viên UEL đã chọn tiếng Pháp để theo đuổi và mong rằng các bạn sinh viên sẽ có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, con người cũng như luật pháp của các nước nói tiếng Pháp trên toàn thế giới.