Trường Đại học Luật Hà Nội trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho Chủ tịch Quốc hội Bang Hessen, CHLB Đức

Đăng vào 10/07/2020

Ngày 13/11, TS.Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật Hà Nội đã trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự của Trường ĐH Luật Hà Nội cho ông Boris Rhein, Chủ tịch Quốc hội Bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức nhằm ghi nhận những đóng góp của Ông đối với sự nghiệp giáo dục, khoa học, hợp tác quốc tế và chính trị của Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, đại diện một số đơn vị trong và ngoài Bộ cùng tham dự buổi lễ.

Trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội bang Hessen, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Thể thao Bang Hessen, ông Boris Rhein luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam. Ông luôn quan tâm sâu sắc đến việc mở rộng mối quan hệ hữu nghị giữa bang Hessen và Việt Nam; tích cực hỗ trợ việc phát triển Trường Đại học Việt – Đức (VGU); cấp nhiều suất học bổng giá trị cao cho sinh viên có thành tích xuất sắc của Việt Nam, trong đó có nhiều sinh viên của Trường ĐH Luật Hà Nội.
Ông Boris Rhein đã giúp đỡ Tổ chức Hỗ trợ ĐH Thế giới Đức (WUS)  quan tâm và hỗ trợ cho Trường ĐH Luật Hà Nội trong việc tài trợ tiền mua trang thiết bị Trung tâm pháp luật Đức, gửi tặng Thư viện của Trường nhiều sách chuyên ngành luật mới có giá trị trên cơ sở đề xuất của Trường. Ngoài ra, ông còn tài trợ tiền để in hàng ngàn bản sách Luật Hessen gửi tặng các địa phương và các trường đại học, cao đẳng của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự, ông Boris Rhein chia sẻ tấm bằng Tiến sĩ danh dự là phần thưởng quý giá và nguồn động viên to lớn không chỉ riêng cho bản thân ông mà còn đối với các cộng sự. Ông khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Việt Nam và CHLB Đức trong thời gian tới.